วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

บทสรุปโปเกม่อนภาค Gold & Silver Or Crystals 1

                ที่ตั้งชื่อว่าบทสรุปนี้ว่าบทสรุปโปเกม่อนภาค Gold & Silver Or Crystals เพราะว่าใช้เล่นในภาคคริสตัลได้แต่ได้ไม่หมดครับผม เริ่มเกมมาเราจะอยู่เมืองวาคาบะหรือ(New Bark Town) พอลงมาจะเจอแม่ของเรากด A ไปเรื่อยๆ เสร็จแล้วให้ไปทางทิศเหนือของเมืองเป็นห้อง Lab ของศาตราจารย์เอม เข้าไปคุยกับเขาซึ่งอยู่ในสุดของห้อง คุยเสร็จเขาจะให้เราเลือกโปเกม่อนซึ่งมีอยู่ 3 ตัว ไล่จากมอนสเตอร์ซ้ายไปขวา No.155 Cyndaquil No.158 Totodile No.152 Chikorita โดยโปเกมอนเป็น ธาตุไฟ น้ำ พืช ตามลำดับ ครับ แต่เราจะเอา 3 ตัวก็ได้ครับ (เสียเวลาหน่อย แต่ทำให้ได้โปเกมอนครบเลย) วิธีคือ ก่อนเลือกโปเกมอนให้ทำการเซฟเกมส์ 1 ครั้ง แล้วจึงเลือกโปเกมอนครับ (เลือกได้1 ตัว) และก่อนจากห้องจะได้ potion 1 อัน เอาไว้เพิ่ม Hp+20 เสร็จแล้วให้ไปทางซ้ายของเมืองเดินผ่านถนนหมายเลข 29 เข้าสู่เมืองโยชิโนะ ซิตี้ (CHERRYGROVE CITY) เราจะพบกับผู้เฒ่าที่อยู่หน้าเมือง ตอนนี้ยังไม่ต้องคุยข้ามไปก่อน แล้วเดินทางต่อไปทางด้านบน ผ่านถนนหมายเลข 30 จะพบบ้าน Mr.pokemon เขาจะคุยยาวมาก หลับรอเลย (ล้อเล่น) คุยเสร็จเขาจะให้ pokedex แก่เรา เอาไว้ตามหาโปเกม่อน โดยเฉพาะพวกสัตว์ในตำนาน 3 ตัว Raikou Suikune Entei (เดียวก็หนีๆ)หรือใครอยากทดสอบฝีมือด้วยการทำให้เลือดเหลือน้อยแล้วเข้าจับเองก็ไม่ว่ากัน แล้วออกจากบ้าน Mr.pokemon จะมีโทรศัพท์มาจากศาตราจารย์เอมว่าโปเกมอนถูกขโมย ให้เรามาเป็นพยาน ให้เรากลับไปหาศาตราจารย์เอมอีกครั้ง อ่อถนนหมายเลข 30 ระหว่าง เมืองโยชิโนะกับบ้าน Mr.pokemon มีต้นไม้อยู่ให้เราไปคุยจะได้ BERRY มา ใช้ฟื้นHp 10 และติดตั้งให้ใช้อัตโนมัติได้ แล้วไปคุยกับคนในบ้านจะได้มาอีกอัน เข้าสู่ถนนหมายเลข 29 จะมีเด็กชายคนหนึ่งวิ่งมาชนเรา แล้วท้าสู้กับเรา เขาจะใช้โปเกมอนที่ชนะธาตุเรา เช่น ถ้าเราเอาชิโคริต้า No.152 เขาจะเอา No.155 ซึ่งเป็นธาตุไฟเป็นต้น (ที่แท้เจ้านี่คือขโมยนี่เอง) ตอนแรกมันยังไม่มีชื่อ เดียวเราค่อยตั้งให้ สู้ไปเลยครับแพ้ไม่เป็นไร(ค่อยมาแก้แค้นก็ได้) แพ้ช่างมัน เมื่อกลับมาถึงห้องLAB ของศาตราจารย์เอม จะมีตำรวจถามชื่อคนร้ายกับเรา เราก้อตั้งให้ซะ (แค่ชื่อก็ต้องตั้งให้แฮะ เวรกรรม - - ตั้งเองไม่เป็นรึไงน้อ) คุยกับศาตราจารย์เอม อีกครั้ง เขาจะบอกให้เราไปยังเมืองคิเคียว และก่อนออนจากห้องLAB จะได้โปเกบอลมา 5 ลูก เอาไว้จับโปเกมอน มาถึงตรงนี้ถ้าคุณไม่เอาโปเกมอน 3 ตัว จะเล่นแค่ตัวเดียว(ที่ศาตราจารย์เอมให้เลือก) ก็สามารถข้ามขั้นนี้ไปได้เลยครับ ตอนก่อนเลือกตัวเพื่อนๆเซฟเกมส์ก่อนเลือกตัวแล้วใช่ไหมครับ (ถ้าไม่ได้เซฟแล้วจะเอา 3 ตัวให้เริ่มเล่นใหม่เลยครับเพราะจะทำให้ไม่ได้ 3 ตัว)
    
      ต่อไปจะเป็นวิธีการเอา ตัว
1.จับโปเกมอนอะไรก็ได้มา 2 ตัว
2.ไปยังโปเกมอนเซ็นเตอร์เมืองโยชิโนะ ซิตี้ (CHERRYGROVE CITY) 
3. ตรวจดูว่ามีโปเกมอนครบ 3 ตัวแล้ว ดังรูป



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.