วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บทสรุปโปเกม่อนภาค Gold & Silver Or Crystals 6

ป่าอูบาเมะ(Irex forest) 


          ฉากนี้เราจะต้องไปไล่จับนกในป่าของเด็กชายคนหนึ่ง โดยถ้าเราไล่นกให้เขาได้เขาจะให้ HM 01(CUT)แก่เรา ท่านี้ใช้ตัดต้นไม้ที่ขวางทางอยู่



วิธีการติดท่า CUT

กด START แล้วไปที่คำสัง PACK แล้วเลื่อนไปทางขวา จะเจอช่องสกิลหาสกิล CUT แล้วกด Aโดยโปเมอนที่ติดท่านี้ได้จะมีคำว่า ABLE ติดแล้วไปคุยกับต้นไม้ดังรูป




คุยกับชายผมเขียวเพื่อเอาท่า TM 02 Headbutt





เมื่อออกป่ามาแล้วจะพบเมือง โคงาเนะ(Goldenrod City)
เข้าเมืองมาไปเต็มพลังที่โปเกมอนเซ็นเตอร์เสร็จแล้วให้ไปเอา Radio Card ที่สถานีวิทยุโดยเราสามารถใช้มันเพื่อฟังวิทยุได้โดยจากโปเกมอนเซ็นเตอร์ ขึ้นไปทางเหนือจะเจอทางเลี้ยวซ้าย แล้วจะเจอสถานีวิทยุ
เข้าไปให้เข้าคุยกับเจ้าหน้าที่คนขวามือสุด เขาจะให้เราตอบคำถาม โดยให้เลือกตอบตามลำดับข้อ 1,2,3,4,5 ให้เลือกตอบ YES,YES,NO,YES,NO ก็จะได้มา

ต่อไปให้ไปเอาจักรยานโดยไปทางขวาแทนจากตะกี้มาทางซ้ายลงมาสุดๆ ก็จะเจอร้านจักรยานเขาก็จะให้จักรยานเรา




ต่อไปให้ไปสู้ยิมโดยยิมนี้เป็นยิมโปเกมอนแบบไม่มีธาตุโดย ใช้โปเกมอน หิน กับ ต่อสู้จะชนะโดยง่าย ถ้าโปเกมอนชนิดอืนจ้องเลเวล 25 ถึงพอจะสู้ได้ไหว เพราะโปเกมอนตัวสุดท้ายของหัวหน้ายิมคิอ MilkTANK ซึ่งมีเลือดเยอะ ถ้าฆ่าตายช้าจะโดน Rollour ได้ แนะถ้าเลเวลไม่ถึงให้ไปเก็บเลเวล่อนโดนขึ้นไปทางเหนือ จะมีเทรนเนอร์มากมาย ให้เราสู้ทำให้เลเวลถึงเร็วขึ้น และยังได้เงินเพิ่มอีกด้วย






ชนะได้แล้วเขาจะยังไม่ให้เข็มกลัดโดยเดินลงมาเทรนเนอร์ที่อยู่ไกล้หัวหน้ายิมจะเดินมาขวางคุยเสร็จให้กลับไปคุยกับหัวหน้ายิมอีกครั้งจะได้เข็มกลัดมาก้อจะได้เข็มกลัดอันที่ 3 และได้ TM 45 เป็นรางวัล ต่อมาออกจากยิมแล้วเดินไปทางขวา จะเจอบ้าน2หลังโดยไปหลังด้านบนภายในจะเป็นขายดอกไม้ ให้เราไปคุยกับผู้หญิงภายใน จะได้ฝักบัวมา (SQUIRT BOTTLE) ให้นำไปรดน้ำต้นไม้ที่ขวางทางเราอยู่



ต่อไปเดินทางผ่านถนนหมายเลข 35,36,37 มุ่งไปยังเมืองเอนจู (ECRUTEAK CITY)
ระหว่างทางจะมีต้นไม้ขวางทาง โดยมันคือโปเกมอนNO.185 SUDOWOODO จับก็ได้ เพราะมีตัวเดียวในเกมส์ ถ้าไม่จับก็กำจัดมันทิ้งซะ จากนั้นไปทางขวาเจอผู้ชายตัวอ้วน คุยกับเขาจะได้ท่า TM08 ROCK SMASH ต่อไปมุ่งหน้าไปทางเหนือจะพบเมืองเอนจู (ECRUTEAK CITY)



1 ความคิดเห็น:

ผู้ติดตาม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.